วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผมคันนน..น่าเกลียด

นั่นแน่...ทุกท่านคงเคยทราบหรือเคยมีผมคันบนหัวนะคะ  ลักษณะมันจะเส้นแบบ หงิกๆงอๆ เอามือลูบจะสากๆ เหมือน....(คิดเอาเอง อิอิ).... 


ซึ่งผมคันนั้นมีสาเหตุใหญ่ๆ 2 อย่าง เราจะมาบอกเล่าเก้าสิบกัน  จะได้ไม่ไปกระตุ้นให้มันเกิดนะคะ


1.  เกิดจากการดึงผม ทำให้เกิดการอักเสบบริเวณราก, โคนผม ทำให้ผมที่เกิดใหม่มีลักษณะหงิกงอ แก้ไขไม่ได้ ดังนั้งจึงไม่ควรไปดึงผม ทำลายรากผมโดยการดึงซ้ำนะคะ





2. เกิดจากการสระผมแล้วนอนในขณะที่ผมยังไม่แห้งสนิท ดังนั้นควรเป่าผมให้แห้งสนิททั้งด้านนอกและด้านใน ก่อนนอนนะคะ

ผมคันที่มีก็ยังคงมีอยู่อย่าไปยุ่งกับมันเลย ที่เราทำได้คือ ป้องกันผมดีไม่ให้กลายสภาพเป็นผมคันเท่านั้นล่ะค่ะ ^^

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากเวปพันทิพย์ และ  ราชเทวีคลีนิก ค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น